Báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2018

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2018

Căn cứ công văn số 96/KH-SGDĐT ngày 16/01/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018;

Thực hiện Công văn số 315 /KH-SGDĐT ngày 21/02/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2018,

Trường THPT Đại Ngãi báo cáo công tác thực hiện cải cách hành chính năm 2018 gồm các nội dung sau:

  1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC      

Đã ban hành kế hoạch CCHC năm 2018, tiếp tục triển khai và thực hiện các nội dung trong kế hoạch.

Quyết định số 75/QĐ-THPTĐN ngày 10/4/2017 về việc ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa tại trường THPT Đại Ngãi.

Quyết định thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính gồm 01 cán bộ và 01 nhân viên văn phòng.

Nhà trường đã tổ chức tự đánh giá công tác CCHC năm 2017 với tổng số điểm đạt được là 27,5 điểm.

  1. Kết quả đạt được trong triển khai các nhiệm vụ CCHC
  1. Cải cách thể chế

Việc cập nhật, triển khai, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật đến công chức viên chức sâu sát và kịp thời thông qua các cuộc họp, lịch làm việc hàng tháng, hàng tuần, hộp thư điện tử, trang thông tin điện tử của đơn vị.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động, ghi biên bản cuộc họp chính xác đầy đủ. Giảm các thủ tục rườm rà không cần thiết.

Các TTHC được công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gồm:

- Quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

- Địa chỉ liên hệ của đơn vị và số điện thoại đường dây nóng.

- Hộp thư góp ý.

- Các thủ tục, hồ sơ chuyển trường và tiếp nhận học sinh; Thủ tục rút học bạ, bằng tốt nghiệp.

Chú trọng công tác tiếp dân được lịch sự nhanh gọn, rõ ràng, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Tính từ tháng 9 năm 2017 đến nay bộ phận một cửa đã tiếp nhận 165 trường hợp đến liên hệ để rút bằng tốt nghiệp và học bạ.

Việc giải quyết các hồ sơ đều đúng hẹn.

3. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

 Nhà trường ban hành các quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể trong ban lãnh đạo, các bộ phận và tổ trưởng chuyên môn bảo đảm hoạt động được thực hiện hiệu quả và đúng quy định.

Căn cứ Quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên; quy chế chuyên môn, quy chế thi đua…mỗi cán bộ giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong công tác.

Đã tuyên truyền và thực hiện tốt Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Chỉ thị số 10/CT-CTUBND ngày 28/12/2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng.

4. Việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức:

Kết quả đánh giá viên chức trong năm học 2016 - 2017:

- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 85 người. Trong đó, BGH có 04 người (01 trên chuẩn, 03 đạt chuẩn), 73 giáo viên (06 trên chuẩn, 67 đạt chuẩn).

- Cuối năm học, 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 79 người được công nhận Lao động tiên tiến, 11 người được công nhận Chiến sĩ Thi đua Cơ sở, 07 người được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 02 cán bộ giáo viên được đề nghị công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 01 cán bộ được đề nghị công nhận Chiến sĩ Thi đua toàn quốc (chưa có kết quả), 01 cán bộ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

- Có 19/20 giáo viên được công nhận giáo viên trung học phổ thông dạy giỏi cấp trường.

-  Không có cá nhân vi phạm kỷ luật.

- Trường đạt danh hiệu: Tập thể LĐTT

- Công Đoàn đạt danh hiệu: Vững mạnh xuất sắc

- Đoàn Thanh niên: Tập thể BCH vững mạnh

Tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018.

Việc bồi dưỡng giáo viên được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính hiệu quả trong việc chọn đối tượng tham gia bồi dưỡng phù hợp năng lực chuyên môn, sở trường khả năng truyền đạt và phát triển.

Chú trọng công tác quy hoạch đào tạo sau đại học, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay trường có 01 cán bộ quản lý và 02 giáo viên đang học chương trình thạc sĩ, 01 giáo viên đang dự thi đầu vào thạc sĩ chuyên ngành Lịch sử. Hai giáo viên (đảng viên) đang theo học lớp trung cấp chính trị, 01 giáo viên đang học bồi dưỡng CBQL.

  1. Về cải cách tài chính công

Công khai cơ sở vật chất, và thu chi tài chính trên trang thông tin điện tử và bảng thông báo của đơn vị.

Nhà trường có xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm, có kế hoạch cân đối sử dụng ngân sách.

Đã thực hiện thanh lý tài sản đầu năm học và đăng nộp ngân sách theo quy định. Hoàn thành kiểm kê tài sản cuối năm 2017. Quản lý tốt tài sản nhà trường.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động CMHS xây mái che mát sân trường đến thời điểm hiện tại là 30.720.000 đồng. Tiến hành vận động gây quỹ khuyến học của Thị trấn Đại Ngãi.

Thực hiện chi trả cho nhân viên phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là 150.000 đồng/tháng.

6. Việc hiện đại hóa nền hành chính

Hiện nay nhà trường đang sử dung các phần mềm như: Phần mềm kế toán Misa, Quản lý học sinh Vietschool, Quản lý cán bộ Emis, Phần mềm QLTH, Phần mềm Trí Việt Elearning.

Trang thông tin điện tử của trường http://daingai.edu.vn được cập nhật thường xuyên, thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân của đội ngũ. Nhà trường thường xuyên trao đổi công việc, tuyên truyền, quản lý...thông qua hộp thư điện tử.

III. NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN TRONG VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC CCHC

  1. Thuận lợi

- Các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác CCHC cụ thể, kịp thời giúp cho CCHC tại đơn vị được tiến hành khoa học và hiệu quả.

- Tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, viên chức, người dân về vị trí, tầm quan trọng của CCHC; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng quy định; việc giải quyết thủ tục hành chính qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dần dần đi vào nề nếp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính tại đơn vị.

2. Khó khăn

- Nhân viên làm công tác ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phải kiêm nhiệm nhiều việc, do đó ảnh hưởng nhiều đến tiến độ và chất lượng công việc.

- Nguồn kinh phí hỗ trợ cho nhân viên thực hiện liên thông các thủ tục hành chính còn hạn chế, trang thiết bị phục vụ cho công tác CCHC vẫn chưa đáp ứng theo yêu cầu.

IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ

Cần đầu tư thỏa đáng các điều kiện thiết yếu cho CCHC như cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ ưu đãi nhằm phục vụ tốt hơn cho yêu cầu của tổ chức và công dân và từng bước hiện đại hoá công sở.

Trên đây là báo cáo các hoạt động cải cách hành chính của trường THPT Đại Ngãi năm 2018.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 113
Hôm qua : 226
Tháng 12 : 4.871
Năm 2018 : 138.976